Đến quán đồ Bắc thưởng thức hai món bò ngon ở Sài Gòn

{[['']]}
Có lẽ ít ai trông đợi việc một nơi mang phong cách quán cà phê khá rõ rệt như Tùng Lâm lại đem đến cho thực khách những món ăn “rất Bắc” như thế này.
Quán ăn Tùng Lâm là cái tên chắc hẳn không còn xa lạ với những người thích phong vị ẩm thực Bắc. Những ngày gần đây, miền Nam trở lạnh. Nỗi nhớ mùa đông Hà Nội theo những cơn gió ùa vào lòng những người con xa xứ. Và sẽ chẳng có điều gì xoa dịu nỗi nhớ đó tốt bằng việc “khỏa lấp” bằng những món ăn, quà vặt gợi nhớ về một vùng miền với nhiều kỷ niệm. Đó là lý do vì sao tôi tìm đến một quán ăn nằm trong một con hẻm quận 3.
Tùng Lâm vừa mở thêm một chi nhánh mới gần quán cũ, ở gần mặt đường Trương Quyền, con đường nhỏ nhưng khá tấp nập, hàng quán san sát do ở gần khu văn phòng. Khi mới bước vào, không ít người sẽ lầm tưởng đây là một quán cà phê mang hơi thở đô thị.
Không gian được bài trí như một quầy bán nước ven đường với bàn ghế xinh xắn đặt gọn ghẽ trên hai vỉa hè lát gạch thẳng thớm. Trên tường là cảnh thành thị hiện đại được vẽ sắc sảo. Biển chỉ đường và những cột đèn vui mắt làm nổi bật thêm màu sắc của quán. 
Bắp bò muối xông khói.
Chân giò muối xông khói.
Tôi thì không bất ngờ vì chị chủ quán, ngoài việc là một đầu bếp với duyên làm bếp “mở quán nào đông quán đó”, còn là một người rất vui tính và nhiệt tình. Theo lời giới thiệu của chị, chúng tôi chọn bún đậu mắm tôm, cơm rang dưa bò và phở xào chua ngọt cho bữa ăn của mình. Do quá đói nên tôi đã gọi thêm chân giò và bắp bò muối xông khói để lót dạ trước. Hai dĩa đồ ăn khá đầy đặn, nguyên liệu được chọn kĩ càng với lớp mỡ mỏng, có chút gân sần sật rất vui miệng. Cả hai món đều được nêm nếm rất vừa vị, nếu ai muốn có một vị đậm đà hơn có thể chấm thêm tương ớt hoặc nước tương ngọt ăn cùng. 
Khô mực với tương ớt.
Cái làm nên thành công của một quán ăn chính là nước chấm. Anh bạn đồng quan điểm với tôi tò mò về bát tương ớt được pha khá cầu kỳ, và đã phải thốt lên: “Tương ớt ở đây pha ngon quá, ăn không cũng thấy ngon rồi!”. Thật vậy, chẳng biết chủ quán có bí quyết gì hay chỉ đơn giản là chị sở hữu một khẩu vị tốt. Nhìn qua thấy thành phần cũng chẳng có gì đặc biệt, nhưng mọi thứ của chén tương ớt, từ màu sắc, hương thơm, mùi vị đều bắt mắt, bắt mũi, và bắt lưỡi, hòa quyện cân bằng. Có lẽ đây là thứ có thể ăn cùng với gần như bất cứ món nào (trừ bún đậu mắm tôm). 
Cơm rang dưa bò.

Chia sẻ đến :

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 
Support : IMV Corp | Clb IMV | Tin nhanh trong ngày
Copyright © 2013. Tra mới - All Rights Reserved
Trà Thảo Dược: Trà Tía Tô | Trà Chùm Ngây | Trà Lược Vàng | ĐT: (84-8) 3813 4898 - Fax: (84-8) 3842 6212
Công ty TNHH SX TM TÂM THẢO Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh